Đang tải...

Chuyển mã font trong nháy mắt


Chữ to| Chữ nhỏ
Trước đây, đã từng có nhiều cách chuyển mã font chữ nhưng tất cả chúng đều hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng “bộ đệm” của Notepad. Và đây là một điều cực kì bất tiện vì Notepad không có khả năng lưu trữ hình ảnh, nên khi bạn chuyển font xong thì tất cả các hình ảnh cũng...mất tiêu.



Một vài biện pháp khác thì làm mất hẳn tất cả các hiệu ứng chữ mà bạn đã kì công thiết lập. Và bài viết dưới đây, không ngoài mục đích cung cấp cho bạn một thủ thuật để chuyển mã font một cách nhanh nhất trong vòng ba click chuột, với thời gian chưa tới hai giây đồng thời giữ nguyên tất cả thiết lập của văn bản gốc.
Bước 1: Cài đặt
Trước tiên, bạn cần một công cụ hỗ trợ chuyển đổi mã font chữ. Ở đây, tôi sử dụng Unikey, tải tại http://tinyurl.com/azples hoặc Vietkey, tải tại http://tinyurl.com/csuylo. Sau đó, bạn tiến hành cài đặt các bộ gõ này vào máy. Bạn có thể sẽ cần khởi động lại máy để các bộ gõ này phát huy được hết tất cả các tính năng.
Cách cài đặt Unikey để phát huy tính năng chuyển font như sau, trước tiên, bạn cứ cài đặt bình thường, sau khi cài xong- đánh chọn Run UniKey 4.0 NT rồi nhấn Finish để chạy Unikey. Trong cửa sổ hiện ra, bạn bấm nút “Mở Rộng”, trong dòng “Tùy chọn khác”- bạn hãy đánh chọn lên mục “Luôn sử dụng clipboad cho unicode”. Nhấn tiếp Ctrl + Shift + F6 và đánh chọn thêm “Chuyển mã Clipboard” rồi nhấn phím “Đóng” để đưa Unikey vào thanh trạng thái.
 


Với Vietkey, bạn nhấn chuột kép lên file vkosetup.exe để cài đặt, trong cửa sổ tùy chọn- bạn đánh chọn MS Word 97/2000, MS Excel 97/2000, MS PowerPoint 97/2000, Vietkey Clipboard 2.0, Vietkey 2000 – 10727 để đưa hỗ trợ của Vietkey vào những bộ Office kia rồi nhấn Install để cài đặt. Sau khi cài đặt, một thanh công cụ sẽ xuất hiện trong cửa sổ của các ứng dụng Word, Excel, Powerpoint, bạn nhấn chuột trái lên chữ “VietkeyO2.1” rồi kéo nó lên thanh Menu của các chương trình


Bước 2: Nhận diện
Tiếp theo, bạn cần phải xác định font chữ trong văn bản bạn nhận được là gì. Ở đây chúng ta sẽ sử dụng font Unicode là font chuẩn vì nó phổ biến trên toàn bộ cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới và là ngôn ngữ tiếng Việt chuẩn. Hiện nay, mọi người soạn bài bằng nhiều lọai font nhưng được sử dụng phổ biến chỉ có các loại font sau:
Hãy nhận diện đúng lọai font trong văn bản bạn nhận được.
Bước 3:Chuyển font
- Với Unikey, bạn mở Unikey và văn bản lên. Trong văn bản, nhấn Ctrl + A để tô chọn hết văn bản hoặc bạn dùng chuột quét chọ#n vùng văn bản muốn chuyển mã rồi bấm Ctrl + C, sau đó bấm Ctrl + Shift + F6. Trong pop-up hiện ra, dòng “Bảng mã”, mục “Nguồn”- bạn chọn loại font gốc của văn bản và mục “Đích”- bạn chọn dạng font muốn chuyển thành, và bạn nên chọn là Unicode. Sau đó, bạn nhấn nút “Chuyển mã” và quay lại văn bản kia, nhấn Ctrl + V > Ctrl + S là xong.
 

 
- Với Vietkey, bạn cũng tô khối cho các vùng muốn chuyển rồi vào VietkeyO2.1 > Chuyen ma/font van ban.... Trong pop-up hiện ra, bạn nhấn phím “Đoán Font/mã” để Vietkey tự động dò mã font cho bạn (và đây là tính năng mà tôi thích nhất ở Vietkey), sau đó đánh chọn “Toàn bộ văn bản” nếu bạn muốn chuyển font cho cả văn bản hoặc chọn “Vùng lựa chọn” để chuyển font cho một đoạn nào đó. Bấm “Chyển đổi” là xong. Tiếp theo bạn nhấn “Đóng” rồi thưởng thức kết quả do mình tạo ra.
- Từ nay về sau, mỗi khi muốn chuyển font chữ, bạn chỉ cần lặp lại bước ba này là được.
Nguồn: Xahoithongtin
Chuyên mục:
Blog Minh Huy
Lưu ý: Khi đưa video youtube vào nhận xét chỉ cần gõ: [youtube=https://www.youtube.com/watch?v=bVBJdMJVEa4]
Mọi người Liên hệ: tpm1512@yahoo.com
Kết nối: Facebook, Twitter

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 
Lên trên
Tắt Quảng Cáo [X]